Cách hấp thịt lợn rừng thơm nồng hương sả

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Thịt lợn rừng hấp sả là món đặc sản nổi tiếng của Tây Bắc. Những miếng thịt ngọt ngào thơm nồng hương sả chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần nhớ mãi không quên. Cùng Tự vào bếp học cách hấp thịt lợn rừng với sả ngon và đơn giản nhất nhé.

Nói tới các món ngon từ thịt lợn, chắc chắn không thể bỏ qua thịt lợn rừng hấp sả. Thịt lợn rừng không chỉ đậm đà hơn, giòn hơn thịt lợn nuôi công nghiệp, mà còn không bị hôi và an toàn đối với sức khỏe. Kết hợp với những nguyên liệu gia vị tự nhiên sẽ tạo nên một món ăn đủ sức quyến rũ mọi thực khách.

Hướng dẫn cách hấp thịt lợn rừng

1. Nguyên liệu

cach-hap-thit-lon-rung
                                          Nguyên liệu làm thịt lợn rừng hấp sả

– Thịt vai hoặc mông lợn rừng: 500 gram

– Sả: 5 củ

– Gừng: 1 củ

– Cà rốt: 1 củ

– Ớt: vài quả

– Rau mùi: 1 mớ

– Các loại gia vị: Hành lá, nước cốt dừa, muối tiêu, dầu hào, hạt nêm, tương bần, chanh vừa đủ

2. Thực hành cách chế biến thịt lợn rừng hấp

* Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt lợn rừng mua về bạn kiểm tra xem nếu còn sót lông trên lớp da thì dùng dao lam cạo sạch. Sau đó, rửa sạch thịt rồi thái thành những miếng mỏng, dài. Với thịt lợn rừng, bạn không cần thiết phải ngâm muối hoặc luộc sơ trước khi chế biến như thịt nuôi công nghiệp.

cach-hap-thit-lon-rung1
                                                               Ướp thịt 20 phút

– Gừng cạo vỏ, sả cắt bỏ rễ, ngọn xanh, chỉ giữ lại phần củ trắng. Rửa sạch gừng, sả. Bổ gừng làm 2 phần, một phần thái sợi mỏng, một phần đập dập. Sả thái lát rồi băm nhuyễn, chia làm 2 phần, một phần để ướp thịt, phần còn lại để đĩa riêng.

– Hành lá, rau mùi nhặt bỏ rễ và các lá úa, hỏng, sau đó rửa sạch, để ra rổ thưa cho ráo nước. Phần củ hành trắng bạn đập dập, băm nhuyễn (hoặc dùng hàn tím khô cũng được). Ớt thái lát, bỏ bớt hạt rồi băm nhỏ.

– Cà rốt tỉa hoa, thái lát dùng để trang trí và ăn kèm thịt lợn rừng hấp sả.

– Cho thịt lợn vào tô lớn, thêm hành băm, hạt nêm, ớt băm, gừng đập dập, sả băm, nước mắm và bột tiêu vào đảo đều. Ướp khoảng 20 đến 30 phút để gia vị ngấm đều vào từng miếng thịt.

* Bước 2: Làm thịt lợn rừng hấp sả

– Rửa sạch nồi hấp cách thủy chuyên dụng, hoặc có thể dùng vỉ hấp, chõ đồ xôi tùy điều kiện của gia đình. Bạn đổ bia vào nồi rồi lót một lớp sả đập dập, gừng thái vào đáy nồi hấp.

cach-hap-thit-lon-rung4
                                   Cách làm thịt lợn rừng hấp gừng sả rất đơn giản

– Lần lượt xếp từng miếng thịt lợn rừng đã ướp gia vị lên trên lớp gừng sả, đậy nắp nồi và bật lửa to đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn vặn nhỏ lửa, hấp khoảng 30 phút cho thịt lợn chín đều.

– Khi thịt lợn rừng hấp sả đã chín, bạn bày lên đĩa, trang trí thêm rau mùi, hành lá, cà rốt và các loại rau thơm khác tùy sở thích. Cuối cùng, thưởng thức món ăn hấp dẫn này với những người thân yêu trong gia đình bạn nhé.

Lưu ý khi làm món thịt lợn rừng hấp gừng sả

– Yêu cầu thành phẩm đạt chất lượng là thịt phải đạt độ chín vừa tới, phần nạc ngọt mềm, phần bì giòn sần sật, không quá nhão cũng không quá dai. Một điều quan trọng nữa là phải ngấm đều gia vị và đậm mùi gừng, sả.

– Cách làm món thịt lợn rừng hấp dù có áp dụng chuẩn thế nào thì cũng khó đảm bảo được độ ngon nếu bạn không biết cách chọn nguyên liệu chất lượng. Theo đó, thịt lợn rừng cần phải mua ở địa chỉ uy tín, tránh ham rẻ mà mua phải thịt nhà giả thịt lợn rừng. Bạn cần chọn những miếng thịt tươi, mới mổ và có cả phần bì. Nếu bạn chỉ dùng nguyên thịt nạc thì món ăn sẽ bị khô.

cach-hap-thit-lon-rung2
                                                  Thịt lợn rừng hấp sả ăn kèm rau thơm

– Khi hấp thịt lợn rừng, bạn có thể sử dụng bia hoặc nước lọc tùy vào sở thích. Ngoài ra, lượng gừng, sả và các gia vị khác cũng có thể điều chỉnh tăng giảm theo khẩu vị riêng của từng người.

– Thịt lợn rừng hấp sả có thể ăn kèm nước mắm tỏi ớt chanh, chẩm chéo, mắm nêm… đều rất ngon. Bạn có thể tham khảo thêm cách pha chế các loại nước chấm trên mạng và lựa chọn loại nào phù hợp nhất nhé.

Bạn thấy đó, cách hấp thịt lợn rừng thơm nồng hương sả rất đơn giản phải không nào? Nhớ lưu ngay công thức vào sổ tay nội trợ và trổ tài cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần thêm thú vị nhé./.

Xem chi tiết bài viết tại : Cách hấp thịt lợn rừng thơm nồng hương sả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng