Thịt lợn rừng làm món gì ngon và dễ chế biến nhất

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Thịt lợn rừng làm món gì ngon là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Cùng Tự vào bếp khám phá công thức chế biến những món ăn hấp dẫn nhất từ thịt lợn rừng nhé!

Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn rừng

Lợn rừng là giống lợn đen, lưng thẳng, bụng thon, mõm dài, chân nhỏ, thường được nuôi thả rông trên rừng và khi trưởng thành có trọng lượng khoảng 30 – 40 kg. Lợn con sau khi sinh ra cũng sẽ được nuôi thả rông theo lợn mẹ, hầu như phải tự kiếm thức ăn từ tự nhiên.

Chính vì thế, thịt lợn rừng được đánh giá rất cao về hương vị cũng như các giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại. Thịt lợn rừng ít mở, lớp da giòn và lớp nạc đỏ hồng bắt mắt, vị ngọt đậm đà hơn thịt lợn miền xuôi nuôi nhốt rất nhiều. Loại thực phẩm này chính là nguồn cung protein tuyệt vời cho sự phát triển của hệ cơ bắp. Đồng thời cũng cung cấp lượng vitamin, khoáng chất phong phú cho cơ thể, giúp tăng cường trí não và kích thích quá trình hồi phục, chống suy nhược, nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

thit-lon-rung-lam-mon-gi-ngon5
                                                            Thịt lợn rừng giàu dinh dưỡng

Các món ngon từ thịt lợn rừng

1. Cách chế biến thịt lợn rừng xào sả ớt

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Thịt lợn rừng (chân giò rút xương hoặc mông): 400 gram

– Ớt sừng: 2 quả

– Sả tươi: 4 cây

– Hành, tỏi khô: Mỗi loại 1 củ

– Các loại gia vị: Hạt nêm, đường, mì chính, dầu ăn, sa tế, dầu hào, bột tiêu… vừa đủ

1.2 Thực hiện chế biến món thịt lợn rừng xào sả ớt

– Rửa sạch thịt lợn với nước muối pha loãng, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn. Nhớ thái cả phần bì để món ăn giòn sật hấp dẫn nhé.

– Rửa sạch ớt sừng, thái miếng thành hình quân cờ. Hành, tỏi đập dập, băm nhỏ. Sả cắt gốc, rửa sạch rồi thái lát chéo mỏng.

– Cho thịt lợn rừng vào tô, trộn đều với 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa dầu hào, 1 thìa cafe bột tiêu. Ướp khoảng 20 – 25 phút.

thit-lon-rung-lam-mon-gi-ngon2
                                          Thịt lợn rừng xào sả ớt thơm ngon hấp dẫn

– Bắc chảo lên bếp, làm nóng 2 thìa dầu ăn rồi cho sả thái lát cùng hành tỏi băm vào phi thơm. Bạn cho thịt đã ngấm gia vị vào đảo cho tới khi thịt xém vàng. Tiếp tục cho ớt sừng vào đảo thật nhanh tay để món ăn chín đều và không bị cháy.

– Bạn cho 1 thìa sa tế vào đảo khoảng 10 giây nữa thì tắt bếp. Cuối cùng, trút thịt lợn rừng xào sả ớt ra đĩa, trang trí thêm rau củ tùy ý rồi thưởng thức với cơm nóng nhé.

2. Cách làm thịt lợn rừng nấu giả cầy

Trong số các món ngon từ thịt lợn, chắc chắn không thể không nhắc tới thịt lợn nấu giả cầy. Nếu có điều kiện, bạn nên thử thay thịt lợn nhà bằng thịt lợn rừng xem sao nhé. Chắc chắn là ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên đó nha.

thit-lon-rung-lam-mon-gi-ngon
                                         Thịt lợn rừng nấu giả cầy hấp dẫn khó quên

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Thịt lợn rừng: 500 gram

– Riềng xay: 100 gram

– Mẻ cơm: ½ bát con

– Mắm tôm: 3 thìa

– Các loại gia vị: Muối, mì chính, hành, sả băm, nước măm… vừa đủ

2.2. Thực hiện chế biến món thịt lợn rừng nấu giả cầy

thit-lon-rung-lam-mon-gi-ngon1
                                          Thui hoặc nướng qua giúp thịt săn chắc

– Rửa sạch thịt, để ráo nước rồi đem thui hoặc nướng qua cho phần bì chuyển màu vàng để thịt săn chắc hơn. Sau đó, bạn thái thịt thành miếng vuông vừa ăn.

– Trộn đều thịt lợn với riềng xay, sả băm, mẻ, mắm tôm, muối, mì chính, có thể thêm 1 thìa nước mắm và 1 thìa bột tiêu tùy sở thích. Ướp khoảng 40 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho hành băm vào phi thơm. Bạn cho thịt vào đảo săn lại. Tiếp đến, đổ nước cho vừa ngập mặt thịt, đun sôi rồi chỉnh nhỏ lửa, ninh khoảng 1 tiếng cho thịt chín mềm là được.

Trong quá trình nấu, bạn nhớ kiểm tra và đảo thường xuyên để tránh lớp riềng bị cháy nhé. Cuối cùng, bạn chỉ cần múc thịt lợn rừng nấu giả cầy ra tô và thưởng thức với cơm nóng nha.

Trên đây chỉ là hai công thức cơ bản, để biết thịt lợn rừng làm món gì ngon thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết khác của Tự vào bếp nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem chi tiết bài viết tại : Thịt lợn rừng làm món gì ngon và dễ chế biến nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng