Thịt lợn chiên mắm ngon đậm đà hương vị Việt

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Thịt lợn chiên mắm là món ăn hấp dẫn có thể chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Cùng Tự vào bếp học cách chế biến món ăn đầm hương vị Việt này để chiêu đãi bạn bè, người thân trong những bữa cơm sum họp nhé!

Nói tới các món ngon từ thịt lợn, chắc chắn không thể bỏ qua thịt lợn chiên mắm. Lớp gia giòn rụm, vàng ươm, bên trong là lớp thịt với vị ngọt mặn cùng hòa quyện giúp thịt lợn chiên mắm có thể làm hài lòng bất kỳ ai từng thưởng thức. Cách làm thịt lợn chiên nước mắm cũng rất đơn giản, mọi chị em nội trợ đều có thể thực hiện được nếu nắm chắc công thức dưới đây.

Hướng dẫn cách làm thịt lợn chiên mắm

1. Nguyên liệu làm thịt heo chiên nước mắm

thit-lon-chien-mam4
                                            Thịt ba chỉ là nguyên liệu không thể thiếu

– Thịt lợn ba chỉ: 500 gram

– Hành tím khô: 5 củ

– Tỏi khô: 1 củ

– Gừng: ½ củ

– Bột gạo: 3 muỗng

– Bột chiên giòn: 3 muỗng

– Ớt cay: 1 quả

– Các loại gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, đường vừa đủ

2. Các bước làm thịt lợn chiên nước mắm

* Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt lợn ba chỉ xát muối hạt to để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch với nước máy.

– Đập dập ½ củ gừng và 3 củ hành tím, cho vào nồi cùng với thịt lợn, đổ ngập nước rồi cho lên bếp đun sôi. Luộc thịt khoảng 5 phút cho lớp da hơi trắng, thịt chín sơ thì vớt ra ngoài. Bước này giúp thịt thơm, sạch và có màu đẹp hơn.

– Lấy nĩa châm kín lớp da heo để dễ ngấm gia vị và khi chiên với dầu ăn lớp da sẽ nổ phồng ngon hơn. Dùng giấy thấm ráo nước rồi thái thịt thành dải mỏng, dài theo thớ dọc.

– Tỏi, ớt và 2 củ hành còn lại bạn băm nhuyễn, chia thành 2 phần bằng nhau.

thit-lon-chien-mam2
                                            Ướp thịt ít nhất 20 phút cho ngấm gia vị

– Cho thịt lợn vào tô, thêm ½ thìa hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm và 1 nửa hỗn hợp tỏi ớt băm, trộn đều, ướp 25-30 phút để món ăn thật đậm đà.

– Bột gạo và bột chiên giòn đổ ra 2 đĩa riêng.

* Bước 2: Thực hành chế biến thịt lợn chiên mắm

– Lăn thịt qua bột gạo, sau đó lăn tiếp qua bột chiên giòn. Lặp lại cho tới khi hết nguyên liệu.

– Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun lửa to, căn sao cho lượng dầu đủ để ngập thịt. Khi dầu sôi, bạn thả thịt vào chiên tới khi dậy mùi thơm, lớp da giòn căng phồng và miếng thịt vàng nâu đều cả 2 mặt thì vớt ra, gác lên vỉ cho ráo bớt dầu.

thit-lon-chien-mam3
                                                                        Chiên thịt ngập dầu ăn

– Bắc chảo khác lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn và chỗ hành tỏi ớt băm nhuyễn còn lại vào phi thơm. Sau đó, bạn cho thêm 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm vào đảo đều tay cho tới khi thu được hỗn hợp sền sệt. Tiếp tục cho thịt vào đảo đều, vặn nhỏ lửa rim 3-5 phút nữa cho thịt đậm đà là được.

Cuối cùng, bạn chỉ việc thái thịt thành miếng nhỏ vừa ăn, bày lên đĩa và thưởng thức chung với cơm nóng nhé.

Lưu ý khi làm thịt lợn ba chỉ chiên nước mắm

– Thịt lợn là nguyên liệu quan trọng nhất, quyết định tới chất lượng món ăn. Do đó, bạn cần đặc biết chú ý khâu chọn thịt. Nên chọn thịt ba chỉ có lớp da mỏng, mềm, mỡ trắng, lượng mỡ không quá nhiều, nạc săn chắc, không nhão, màu hồng tươi, khi ấn ngón tay vào tạo thành vết lõm nhưng nhấc tay ra thì sẽ trở lại trạng thái bình thường ngay. Thịt lợn tươi sẽ giúp món ăn thơm ngon, ngọt đậm đà tự nhiên hơn.

thit-lon-chien-mam1
                                             Thịt lợn chiên mắm đậm đà hấp dẫn

– Bạn có thể thái thịt thành miếng nhỏ rồi mới chiên và rim mắm, hoặc để cả dải lớn, khi ăn mới cắt nhỏ, tùy sở thích cá nhân. Nếu thái miếng nhỏ, thịt sẽ dễ ngấm mắm và gia vị hơn, nên bạn có thể rút ngắn thời gian chế biến.

– Bạn có thể điều chỉnh lượng mắm, muối, ớt… tùy theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều mắm vì ăn mặn không có lợi cho sức khỏe.

Cách làm thịt lợn chiên nước mắm rất đơn giản phải không nào? Nhớ tham khảo thêm nhiều món ngon từ thịt lợn khác để thường xuyên làm mới bữa ăn gia đình nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem chi tiết bài viết tại : Thịt lợn chiên mắm ngon đậm đà hương vị Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng