Mách bạn các món ăn mùa hè chế biến từ thịt lợn

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Thịt lợn là thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt. Thời tiết mùa hè nóng bức, khiến cơ thể mệt mỏi, vị giác bị ảnh hưởng, thường xuyên có cảm giác chán ăn. Do đó, các món ăn mùa hè chế biến từ thịt lợn vừa ngon vừa thanh mát được chị em nội trợ đặc biệt quan tâm.

Có rất nhiều các món ngon từ thịt lợn, nhưng không phải tất cả đều phù hợp với thời tiết oi bức của mùa hè. Vào những ngày nắng nóng, chị em nên ưu tiên các món thanh đạm, bổ dưỡng, có tính năng giải nhiệt, kích thích vị giác. Hôm nay, Tự vào bếp sẽ chia sẻ tới các bạn một số món ngon làm từ thịt lợn đặc biệt thích hợp trong ngày hè, chị em nhớ lưu vào sổ tay nấu nướng nhé!

Thịt lợn ba chỉ cuộn dưa chuột thơm ngon mát lạnh

Món ăn lạ miệng này không chỉ ngon miệng mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng nước và vitamin dồi dào trong dưa chuột giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Các dưỡng chất phong phú trong thịt lợn giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện các chức năng hoạt động của cơ thể, chống lại cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Và quan trọng là cách làm thịt lợn cuộn dưa chuột vô cùng đơn giản.

cac-mon-an-mua-he-che-bien-tu-thit-lon1
                                               Dưa chuột mát và giàu dưỡng chất

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt ba chỉ cuộn dưa chuột

– 500 gram thịt lợn ba chỉ

– 800 gram dưa chuột

– Hành lá, ớt tươi, rau mùi, rau húng, xà lách… vừa đủ

– Các loại gia vị: mắm, muối, mì chính, hành khô… vừa đủ

2. Thực hành chế biến thịt ba chỉ cuộn dưa chuột

– Thịt ba chỉ cạo sạch lông trên lớp bì, sát muối rồi rửa dưới vòi nước vài lần. Có thể cho vào nồi luộc sơ vài phút để khử mùi hôi và loại bỏ chất bẩn tốt hơn. Sau đó, rửa lại lần nữa với nước sạch.

– Cho thịt vào nồi, đổ ngập nước, thêm 1 thìa bột canh, 1 thìa giấm chua, 1 củ hành tím đập dập, đun sôi. Sau khi nước sôi thì chỉnh nhỏ lửa, luộc khoảng 30 phút thịt vừa chín tới là được.

– Thịt đã chín, bạn vớt ra đĩa chờ nguội. Thái thịt thành lát mỏng dài khoảng 5 – 6cm

– Nhặt bỏ rễ, lá úa của rau mùi, rau húng, xà lách… Sau đó rửa nhẹ nhàng khoảng 3 lần với nước sạch. Nếu cẩn thận, bạn có thể ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra rổ chờ ráo nước.

– Hành lá rửa sạch, cắt lấy phần lá xanh, trần qua nước sôi rồi ngâm vào bát nước lạnh để giữ màu xanh của hành.

– Dưa chuột ngâm nước muối loãng, gọt sạch vỏ, rồi thái lát mỏng dài.

cac-mon-an-mua-he-che-bien-tu-thit-lon
                                      Thịt lợn cuộn dưa chuột thanh mát cho mùa hè

– Đặt 1 lát dưa chuột thái mỏng lên đĩa, tiếp tục đặt rau xà lách, thịt ba chỉ, rau mùi, rau húng lên trên rồi cuộn lại. Dùng hành lá buộc chặt cho khỏi bung. Bạn lặp lại các thao tác trên cho tới khi hết nguyên liệu.

3. Pha nước chấm

– Hòa tan 1 thìa cafe đường, ½ thìa cafe mì chính, 3 thìa nước lọc, 2 thìa mắm, 2 thìa nước cốt chanh.

– Thả 1 thìa tỏi băm và 1 thìa ớt đỏ thái lát vào bát nước mắm. Như vậy là bạn đã có một bát nước chấm ngon tuyệt cú mèo rồi đó nhé.

Thịt lợn chiên giòn sốt dứa chua ngọt tự nhiên

Nói tới các món ăn mùa hè chế biến từ thịt lợn, chắc chắn không thể bỏ quả thịt lợn chiên giòn sốt dứa. Dứa là loại quả phổ biến vào mùa hè. Dù ăn sống, ép lấy nước hay làm nguyên liệu nấu ăn cũng đều vô cùng hấp dẫn.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

cac-mon-an-mua-he-che-bien-tu-thit-lon3
                                                     Nguyên liệu làm thịt lợn sốt dứa

– 500 gram thịt nạc thăn

– 1 quả trứng gà ta

– 1 quả dứa

– 2 quả cà chua

– 3 quả ớt sừng

– 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả ớt chuông xanh

– 1 gói bột chiên giòn

– Các loại gia vị: Tỏi, hành khô, hạt nêm, đường, nước mắm, bột tiêu, bột ớt, rau mùi vừa đủ

2. Thực hành chế biến thịt lợn chiên giòn sốt dứa

– Thịt lợn rửa sạch rồi thái miếng, kích thước tương đương với quân cờ. Ướp thịt với hạt nêm, nước mắm, bột tiêu xay khoảng 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Dứa gọt vỏ, bỏ mắt. Lấy 2/3 quả dứa thái miếng tương đương miếng thịt lợn. Phần còn lại bạn băm nhuyễn để làm sốt. Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt rồi thái miếng vuông. Cà chua rửa sạch, sau đỏ băm nhuyễn để làm sốt thịt.

cac-mon-an-mua-he-che-bien-tu-thit-lon2
                                               Thịt lợn sốt dứa chua ngọt hấp dẫn

– Hành, tỏi băm nhuyễn, ớt sừng thái lát chéo. Trứng gà đánh tan rồi trộn đều với bát thịt đang ướp gia vị.

– Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi lăn thịt lợn qua bột chiên giọt, thả vào chảo dầu chiên vàng đều các mặt là được. Bạn vớt thịt chiên ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

– Gạn bớt dầu ăn ra bát, phi thơm hành băm rồi cho cà chua và dứa băm vào xào cho tới khi chín nát. Bạn cho ớt bột, hạt nêm và mì chính vào đảo đều, tạo thành hỗn hợp nước sốt hơi sền sệt thì cho thịt chiên, ớt chuông và dứa vào đảo đều. Chỉnh nhỏ lửa đun thêm khoảng 10 -15 phút là được. Cuối cùng, bạn múc thịt sốt dứa ra đĩa, thưởng thức cùng cơm nóng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều món ngon mùa hè từ thịt lợn khác như thịt lợn hầm nấm, thịt chân giò hầm thuốc bắc, canh chua thịt lợn… Chị em nhớ tham khảo thêm để thực đơn nấu nướng phong phú hơn nhé!

Xem chi tiết bài viết tại : Mách bạn các món ăn mùa hè chế biến từ thịt lợn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng