Công thức nấu món thịt bò xào đậu bắp chuẩn v

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Bữa cơm hằng ngày luôn là điều các bà nội trợ khá quan tâm. Làm sao cho đủ dưỡng chất cần thiết mà đảm bảo được sự hài hòa trong bữa ăn? Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tự vào bếp với món thịt bò xào đậu bắp nhé!

Một vài lợi ích từ đậu bắp

Đậu bắp được sử dụng như một loại “rau” và có giá trị dinh dưỡng đáng ngạc nhiên, chúng mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tìm hiểu một chút về nguyên liệu nấu nướng này nhé!

Tạo cảm giác no

Trong đậu bắp có chứa chất xơ, do đó khi tiêu thụ một lượng đậu bắp nhất định, chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn đối với những người có ý định giảm cân.

Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ có trong loại đậu này quả thật rất thần kì, ngoài tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, chúng còn giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, chống táo bón hiệu quả.

Ít calo

Đậu bắp luôn là một lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn muốn giảm cân. Lượng calo có trong đậu bắp khá thấp, lại giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để đưa vào thực đơn sức khỏe của cả gia đình.

Tốt cho thận

Với tác dụng lợi tiểu, ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cho cơ thể giải độc thận và giúp cho quá trình giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa nhất định trong ngày. Đây cũng là một “vũ khí” tuyệt vời để bạn sử dụng loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Đậu bắp chứa các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe
Đậu bắp chứa các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe

Khả năng chống ung thư

Với tính chất giàu chất chống oxy hóa, đậu bắp còn cung cấp hỗ trợ các dưỡng chất rất cần thiết cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do – yếu tố có thể dẫn đến bệnh ung thư ở người.

Tăng khả năng miễn dịch

Các vi khuẩn cần thiết có trong đường ruột của chúng ta “rất thích” các chất xơ có trong đậu bắp. Nhờ đó giúp xây dựng được hệ thống miễn dịch chống lại virus và vi trùng hiệu quả

Điều tiết lượng đường trong máu

Chất xơ có trong đậu bắp quả là có nhiều công dụng, đây là tác nhân giúp làm chậm tốc độ hấp thu đường trong quá trình tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Tốt cho mắt

Trong đậu bắp có chứa vitamin A và vitamin C rất tốt cho việc bảo vệ mắt khỏi các tật khúc xạ.

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Nhờ vitamin K và folate có trong đậu bắp, được coi là những vị cứu tinh trong việc ngăn ngừa mất xương và phòng chống bệnh loãng xương.

Tốt cho làn da

Hàm lượng vitamin C có trong đậu bắp giúp phát triển sự trẻ hóa của tế bào và collagen giúp da trong mịn màng và tươi trẻ hơn.

Sự kết hợp của đậu bắp trong món ăn hàng ngày – Thịt bò xào đậu bắp

Như đã tìm hiểu qua công dụng của đậu bắp, sự pha trộn hài hòa giữa thịt bò và đậu bắp quả là một sự kết hợp khá đơn giản mà hài hòa và giàu dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày.

Chuẩn bị:

– 3 lạng bò nạc mềm

– 1/2kg đậu bắp

– Hành lá, cần tây

– Tỏi băm, tỏi phi

– Bột ngọt, muối, xì dầu, tiêu, dầu ăn…

Thực hiện:

– Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống rồi thái lát mỏng

– Rửa sạch thịt bò, thái mỏng rồi ướp với gia vị đã chuẩn bị sẵn, để tầm 30 phút cho thịt ngấm vị

– Hành, cần rửa sạch thái khúc bằng ngón tay

Sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành chế biến
Sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành chế biến

– Đầu tiên cho dầu ăn vào, phi tỏi rồi cho thịt bò cùng cần tây, hành vào xào, đến khi thịt bò chín tái thì vớt bò ra

– Sau đó cho đậu bắp vào xào chín, nêm nếm vừa ăn. Khi đậu chín thì bỏ thịt bò vào xào chung, đảo đều cho gia vị thấm vừa thì tắt bếp, múc ra

Vậy là chúng ta đã có món thịt bò xào đậu bắp thật đơn giản đúng không nào? Nếu không muốn xào chung với cần tây, các bạn có thể thay thế bằng cà rốt, hành tây hoặc ớt chuông tùy ý.

Thịt bò xào đậu bắp thơm ngon
Thịt bò xào đậu bắp thơm ngon

Bạn đã sẵn sàng để chế biến thịt bò xào đậu bắp, thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức chưa nào? Chúc các bạn chế biến thành công nhé!

Xem chi tiết bài viết tại : Công thức nấu món thịt bò xào đậu bắp chuẩn v

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng