Thịt lợn xào tỏi ấm nồng bữa cơm ngày đông giá lạnh

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Thịt lợn xào tỏi là món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng, lại cực kỳ dễ làm. Chỉ với chút biến tấu nho nhỏ là chị em đã có ngay một bữa cơm thơm nồng, ấm áp cho gia đình rồi đó nhé!

Thịt lợn là thực phẩm đã quá quen thuộc với người Việt, còn tỏi lại là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình. Có rất nhiều cách chế biến các món ngon từ thịt lợn, trong đó, thịt lợn xào tỏi có lẽ là đơn giản, nhanh gọn nhất. Với công thức dưới đây, chị em có thể tự vào bếp chuẩn bị bữa ăn siêu ngon cho gia đình trong 10 – 15 phút.

Hướng dẫn cách làm thịt lợn xào tỏi

1. Chuẩn bị nguyên liệu xào thịt lợn với tỏi cho 4 người ăn

– Thịt ba chỉ (hoặc thịt nạc thăn): 300 gram

– Tỏi ta: 1 – 2 củ

– Hành tím: 1 nhánh

– Các loại gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tương ớt

thit-lon-xao-toi1
                            Thịt lợn xào tỏi hấp dẫn từ hương vị tới màu sắc

2. Thực hiện chế biến thịt lợn xào với tỏi

* Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt lợn mua về bạn dùng dao lam cạo sạch phần lông còn sót lại trên lớp da. Sau đó, hòa 1 thìa muối vào tô nước, thêm vài lát gừng và 1 thìa rượu trắng. Bạn thả thịt lợn vào tô nước, ngâm khoảng 5 – 10 phút để loại bỏ mùi hôi. Đây là bước rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới hương vị món ăn. Do thịt lợn hiện nay thường đường nuôi theo mô hình công nghiệp, nên dễ có mùi khó chịu.

thit-lon-xao-toi4
                           Thịt lợn ướp gia vị trước khi xào để món ăn đậm đà

– Thịt lợn ngâm xong, bạn rửa sạch dưới vòi nước. Tiếp đến, thái thịt thành miếng mỏng vừa ăn. Bạn có thể lọc bỏ bì hoặc giữ lại tùy sở thích.

– Cho thịt đã thái xong vào tô, ướp với ½ thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe nước mắm, ½ thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe hành băm nhuyễn. Bạn nên dùng bao tay bóp đều lên miếng thịt cho ngấm gia vị. Nếu có thời gian thì bạn cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 15-20 phút, nếu không có thời gian thì chỉ cần ướp tầm 5 phút là được.

– Tỏi ta bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ, cho vào bát con. Thêm 1 thìa tương ớt, 1 thìa đường, 1 thìa mắm, 1 chút dầu điều (không có cũng không sao), trộn đều thành hỗn hợp nước sốt.

thit-lon-xao-toi3
                      Hành tỏi băm giúp món ăn thơm ngon và nâng cao sức khỏe

* Bước 2: Thực hiện chế biến món ăn

– Bắc chảo chống dính lên bếp, đun nóng. Sau đó, đổ thịt ba chỉ đã ướp xong vào đảo đều tay cho tới khi thịt săn lại thì các bạn chỉnh lửa nhỏ, đảo tiếp cho thịt chín, hơi xém cạnh và tiết bớt mỡ cho đỡ ngấy.

– Gạn bớt mỡ trong chảo do thịt tiết ra, chỉ giữ lại 1 ít. Tiếp đến, bạn đổ nước sốt đã pha chế bên trên vào chảo, đảo liên tục cho tới khi thịt ngấm đều gia vị.

Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt bếp, trút thịt lợn ba chỉ xào tỏi ra đĩa, ăn cùng với cơm nóng.

Những điều cần lưu ý khi làm thịt lợn xào tỏi

– Bạn có thể dùng thịt ba chỉ, thịt nạc hay bất cứ bột phận nào của con lợn để chế biến món ăn. Nhưng theo kinh nghiệm của Tự vào bếp thì thịt nạc không sẽ dễ bị khô, còn thịt quá nhiều mỡ thì dễ bị ngán. Do đó, thịt ba chỉ vẫn là lựa chọn tốt nhất.

– Bạn nên sử dụng tỏi ta để xào với thịt. Tỏi ta tuy nhỏ, nhưng hương thơm đậm đà hơn tỏi lai rất nhiều.

thit-lon-xao-toi2
                                            Thịt ba chỉ là lựa chọn tốt nhất

– Nếu thích ăn cay, bạn có thể dùng ớt tươi. Tuy nhiên, tương ớt giúp món ăn sánh và đẹp mắt hơn.

– Bạn có thể xào thịt lợn với tỏi tây, hoặc thêm cả lá tỏi và một số nguyên liệu thực phẩm khác như cà rốt, hành tây… để làm mới món ăn.

– Lượng thịt, tỏi và các loại gia vị khác có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo số lượng người ăn và khẩu vị riêng của bản thân.

Thịt lợn xào tỏi rất đơn giản, dễ làm và không tốn kém. Chẳng những thế, món ăn này còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những bệnh vặt thường gặp trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Món ăn này rất tốt cho người suy nhược, mới ốm dậy. Do đó, nhớ thường xuyên bổ sung cho bữa ăn của gia đình bạn nhé!

Xem chi tiết bài viết tại : Thịt lợn xào tỏi ấm nồng bữa cơm ngày đông giá lạnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng