Cách làm món rau muống xào thịt bò ngon khó cưỡng

#tuvaobep #hocnauan #huongdannauan #daynauan #monngonmoingay

Bạn có đang phân vân không biết hôm nay nên nấu món gì hoặc phải suy nghĩ món ăn nào vừa hấp dẫn lại bổ dưỡng cho cả gia đình? Tham khảo ngay món rau muống xào thịt bò vừa dễ làm lại cực ngon nhé.

Dinh dưỡng đến từ món rau muống xào thịt bò

Nhắc đến thịt bò chắc hẳn có rất nhiều fan yêu thích các món ăn từ thịt bò bởi vị ngon ngọt khó cưỡng mà nó mang đến khi thưởng thức.

Giá trị của thịt bò không chỉ dừng lại ở độ ngon mà hơn thế nữa, thịt bò còn chứa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là những người gầy ốm, trẻ em, người già, phụ nữ có thai hay những người mới trải qua những cơn bệnh đang được điều trị và phục hồi sức khỏe.

Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc với rất nhiều gia đình Việt. Tốt cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, điều trị thiếu máu và tăng cường hệ miễn dịch là những lợi ích bất ngờ của rau muống có thể bạn chưa biết đấy.

Rau muống chứa hàm lượng chất xơ cao nên hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra, trong rau muống còn có vitamin C làm tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn bệnh cảm và cúm. Các nhà nghiên cứu nói rằng hàm lượng vitamin C trong rau muống còn nhiều hơn trái cây.

Ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn có khả năng kháng cự lại với bệnh tiểu đường do những căng thẳng từ việc oxy hóa gây ra và giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư ruột – trực tràng, bao tử, da và vú.

Hướng dẫn bạn cách chọn rau muống tươi ngon an toàn cho sức khỏe gia đình

Nên:

– Chọn rau muống có thân nhỏ, màu xanh, thân rau cứng cáp, giòn, các đốt rau ngắn. Thân rau muống sạch khi hái có lớp nhựa trắng chảy ra.

– Bạn chọn rau muống có phần lá màu xanh nhạt, lá cứng, nhỏ, trên lá thi thoảng có các lỗ nhỏ do sâu ăn. Đó là rau muống sạch.

Không nên:

–  Chọn những bó rau có cọng to hơn bình thường, lá màu xanh sẫm, mặt trên của lá rất bóng và mướt, trên lá không có vết sâu đục và các lá có kích thước tương đối đều nhau vì rau này dùng quá nhiều đạm hoặc phân bón lá.

– Tránh chọn rau muống nước thân to, ống rỗng vì đây là giống rau muống nước, thường được trồng ở các vùng ao hồ, đầm nước bẩn.

Nào, bây giờ chúng ta cùng Tự vào bếp và chế biến món rau muống xào thịt bò nhé!

Nguyên liệu cho món rau muống xào thịt bò

– 1 bó rau muống

– 100gr thịt bò

– 1 củ tỏi

– 1 ít tiêu

– Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, muối, đường, nước mắm, dầu ăn

Cách làm món rau muống xào thịt bò chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Tỏi bóc vỏ, một nửa băm nhuyễn, một nửa thái mỏng để riêng.

– Rau muống bạn mua về nhặt sạch lá úa và tỉa bớt lá, ngắt thành khúc dài 7-8cm. Sau đó ngâm với nước muối pha loãng, rồi rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

– Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch, sau đó thái lát mỏng và ướp thịt với một thìa hạt nêm cùng với một thìa dầu ăn, thêm 1 chút muối và chút tiêu.Trộn đều rồi ướp thịt khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Lưu ý khi thái thịt bò: không thái quá mỏng hoặc quá vụn, khi xào thịt nhìn sẽ không ngon.

 Bước 2: Chế biến

– Để rau muống bóng và giòn: Bạn lấy rau muống cho vào nước sôi luộc sơ, vớt ra rồi thả ngay vào chậu nước lạnh. Vớt ra để ráo.

– Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn, đun cho dầu nóng. Cho 1/2 phần tỏi băm vào phi cho thơm vàng.

– Bạn để lửa to rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay cùng với phần tỏi thái mỏng đã chuẩn bị ở trên (những miếng tỏi này góp phần tạo thẩm mỹ cho món ăn sau khi chín). Khi thịt bò vừa chín tới thì cho thịt bò ra dĩa.

– Vẫn sử dụng cái chảo đó, bạn cho thêm 1 thìa dầu ăn và cho phần tỏi băm còn lại vào phi cho thơm vàng, rồi bạn cho rau muống vào xào ở lửa to, đảo đều tay.

– Nêm chút xíu nước mắm, hạt nêm, đường, bột ngọt, muối cho vừa khẩu vị. Tiếp tục xào rau đến khi rau chín giòn và xanh, bạn cho thịt bò vào xào đều tay. Sau đó tắt bếp.

Bước 3: Trang trí món rau muống xào thịt bò

Bạn trút thịt bò ra dĩa, rắc ít tiêu lên cho món ăn thêm đậm đà. Món này ăn với cơm nóng là ngon tuyệt cú mèo luôn nhé.

Vậy là chỉ với những thao tác đơn giản, chúng ta đã hoàn thành xong món rau muống xào thịt bò thơm ngon cho gia đình rồi. Lưu ngay vào sổ tay nội trợ để nấu cho cả nhà cùng thưởng thức nào!

Xem chi tiết bài viết tại : Cách làm món rau muống xào thịt bò ngon khó cưỡng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các liên kết giới thiệu về website Tự Vào Bếp

Tổng hợp các bài viết tại Tự Vào Bếp mới nhất

Cách xào lăn thịt lợn rừng thơm ngon khó cưỡng